Hotline
Tài liệu
Tuyển dụng
Chat
Langgo
Avatar
Bài đăng, 30/12/2019
By Evans

Viết email là một kĩ năng quan trọng đối với bất kì một officer nào. Nó không những thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người nhận email là khách hàng, đối tác hay sếp, đồng nghiệp của bạn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của tổ chức. Trong bài viết này, LangGo sẽ giới thiệu một tài liệu tiếng Anh cơ bản "English for Emails" - chìa khóa để thực hành cách viết email bàn bản, chuyên nghiệp. Đặc biệt cuốn sách tiếng Anh kinh điển dành cho dân văn phòng, sẽ giúp ích cho bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, đối tác.

LangGo - Tài liệu tiếng Anh khi viết email thương mại chuyên nghiệp - English for Emails

A. CÁC MẪU CÂU THÔNG DỤNG TRONG KHI VIẾT EMAIL

1. Mẫu câu trình bày lý do viết email

Sau phần chào hỏi thông thường, bạn nên trình bày lí do viết email ở đoạn mở đầu. Một số mẫu câu bạn có thể áp dụng là:

- I am writing to you regarding…/ in connection with…

Tôi viết email này để liên hệ về vấn đề…

- Further to…/ With reference to…

Liên quan đến việc…

- I am writing to you on behalf of…

Tôi thay mặt…viết email này để…

- Might I take a moment of your time to…

Xin ông / bà / công ty cho phép tôi…(đây là cách viết rất trang trọng, thường dùng trong lần đầu tiên liên hệ với đối tác)

2. Mẫu câu đưa ra lời đề nghị, yêu cầu

Là một trong hai nội dung phổ biến nhất khi viết email thương mại bằng tiếng Anh, lời đề nghị, yêu cầu trong email cần phải lịch sự, chuyên nghiệp và rõ ràng để tránh nhầm lẫn. Bốn mẫu câu thông dụng gồm:

- I would appreciate it / be grateful if you could send more detailed information about…

Tôi rất cảm kích nếu ông/ bà/ công ty có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về…

- Would you mind…? / Would you be so kind as to…?

Xin ông/ bà/ công ty vui lòng…

- We are interested in…and we would like to…

Chúng tôi rất quan tâm đến… và muốn…

- We carefully consider…and it is our intention to…

Chúng tôi đã cẩn thận xem xét… và mong muốn được…

3. Mẫu câu xin lỗi người nhận email 

  Trong quá trình cộng tác, kinh doanh, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Để đưa ra lời xin lỗi chân thành nhưng vẫn chuẩn mực, bạn có thể tham khảo:

- We regret / are sorry to inform you that…

Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng…

- Please accept our sincere apologies for…

Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành về…

- We truly understand and apologize for…you are given due to…

Chúng tôi hoàn toàn hiểu và xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho quý khách do…

- I promise this case will never happen again and it is our pleasure if you could accept…as a humble compensation.

Tôi xin hứa sự việc này sẽ không tái diễn và rất mong ông / bà có thể chấp nhận…. như một khoản bồi thường.

4. Mẫu câu đề cập đến tài liệu đính kèm

Thông thường khi gửi email thương mại, chúng ta rất hay đính kèm các tài liệu liên quan. Để thông báo, nhắc nhở người nhận không bỏ sót phần này, bạn nên nói:

- Please find attached…

Xin lưu ý đến….đã được đính kèm trong email.

- Attached you will find…

Bạn sẽ tìm thấy…được đính kèm trong email này.

- I am sending you…as an attachment.

Tôi đã đính kèm…

- Can you please sign and return the attached contract by next Friday?

Xin vui lòng ký và gửi lại bản hợp đồng đính kèm trước thứ 6 tuần sau (với cách này, bạn sẽ có thể dùng kèm thêm động từ.)

5. Mẫu câu kết thúc email

Cuối cùng, để tỏ rõ thiện chí, bạn không nên kết thúc email thương mại bằng một lời chào đơn giản. Thay vào đó, hãy giữ liên lạc với người nhận theo các cách như:

- Should you need any further information, please do not hesitate to contact me.

Nếu có bất kỳ vấn đề gì, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

- I trust the above detail resolves your queries. Please feel free to contact us if we can be of further assistance.

Tôi hi vọng email này đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu chúng tôi có thể giúp đỡ gì thêm, xin hãy liên hệ.

- Please reply once you have the chance to…

Xin hãy hồi âm ngay khi bạn đã…

- We appreciate your help in this matter and look forward to hearing from you soon.

Rất cảm ơn sự giúp đỡ của bạn và mong nhận được hồi âm sớm.

B. Download Tài liệu tiếng Anh về hội nghị - English for Emails

Bộ tài liệu bao gồm pdf và audio. Download tài liệu tiếng Anh full tại đây

Giải nén file: Chọn file vừa tải xuống, click chuột phải và chọn một trong các lệnh Extract xuất hiện bên trong. Dùng “Extract here” để giải nén ngay tại file vừa download, dùng “Extract file” để chuyển sang các thư mục khác, tùy thuộc vào nhu cầu và cách bạn quản lý file.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã chọn được bộ tài liệu tiếng Anh để hoàn thiện trình độ chuyên môn và kĩ năng viết email bằng tiếng Anh chinh phục khách hàng, đối tác. Mỗi ngày hãy dành thêm 30 phút để nghiên cứu tài liệu và thực hành để luôn active khi gặp tình huống cụ thể nhé! LangGo chúc bạn học tiếng Anh thành công!

Bình luận bài viết
Bài viết cùng chuyên mục
Tài liệu tiếng Anh trong hội nghị chuyên nghiệp - English for Meetings

Tài liệu tiếng Anh trong hội nghị chuyên nghiệp - English for Meetings

Tài liệu/ 30.12.2019
Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành Marketing cốt yếu - English for Marketing & Advertising

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành Marketing cốt yếu - English for Marketing & Advertising

Tài liệu/ 30.12.2019
Tài liệu tiếng Anh về đàm phán chuyên nghiệp - English for Negotiating

Tài liệu tiếng Anh về đàm phán chuyên nghiệp - English for Negotiating

Tài liệu/ 28.12.2019
Trọn bộ giáo trình tiếng Anh Market Leader cho người đi làm cực hữu ích

Trọn bộ giáo trình tiếng Anh Market Leader cho người đi làm cực hữu ích

Tài liệu/ 28.12.2019
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí